Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Bạn đang xem » Tiện ích Excel chuyển số sang chữ .

Tiện ích Excel chuyển số sang chữ

Đây là công cụ bổ sung (Add-in) cho Excel, rất tiện lợi đặc biệt đối với người dùng Excel trong công việc kế toán-tài chính và không rành lập trình VBA. Công cụ vnTools được cung cấp ở dạng tập tin tự giải nén .exe (WinRAR), khi chạy sẽ cài tập tin Ufunctions.xla vào thư mục mặc định Program Files\vnTools (bạn có thể chỉ định thư mục khác).


Bạn phải tự thêm công cụ này vào Excel (trong Excel, vào menu Tools>Add-Ins và dùng Browse để duyệt tìm đến thư mục chứa tập tin Ufunctions.xla). vnTools xuất hiện ở dạng thanh công cụ, có hộp thoại thao tác tương tự như các hàm của Excel - trong đó bạn có thể chọn ô chứa số cần chuyển đổi, ô chứa chuỗi kết quả... (xem hình). Bạn cũng có thể nhập trực tiếp hàm chuyển đổi mà không cần thực hiện qua hộp thoại.


vnTools hỗ trợ chuyển đổi tiền VND (đồng) và USD (đô la), có khả năng xử lý tới 15 chữ số (trăm nghìn tỷ); hỗ trợ bảng mã tiếng Việt Unicode, VNI và TCVN3 (lưu ý, việc thiết lập bảng mã sẽ tác động tới tất cả các ô kết quả dùng hàm chuyển đổi). Ngoài hàm chuyển đổi số sang chữ, vnTools còn cung cấp hàm chuyển đổi ngày tháng sang chữ (DATETOTEXT). Công cụ có phần hướng dẫn khá chi tiết về cách sử dụng các hàm.
Tải về tại đây:
Link MF [Pass: nguyenhoa]: Tiện ích Excel chuyển số sang chữ

Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits