Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Bạn đang xem » Tạo hộp thoại đăng ký bài qua mail có thống kê .

Tạo hộp thoại đăng ký bài qua mail có thống kê

Tiện ích này sẽ giúp bạn đọc nhận bài viết qua email của họ mỗi khi blog của bạn có bài viết mới (Khác với giao diện cổ điển của blog có sẵn là: Bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn). Mình xin được hướng dẫn cách làm nó như sau.

Bước 1: Đầu tiên bạn vào địa chỉ http://feedburner.google.com và đăng nhập với một tài khoản gmail của bạn, tốt nhất là tài khoản cùng với blog của mình (nếu bạn đã có Feed trước đó, có thể tạo thêm Feed mới cũng được) và sau đó nó sẽ như hình bên dưới.



Bước 2: Tiếp đến bạn ghõ địa chỉ RSS của blog bạn vào, tích hộp kiểm  vào I am a podcaster!Next.
Để mặc định như vậy rồi nhấn Next, ... cứ nhấn để mặc định và nhấn... Next, xong giao diện quản lý Feed của bạn sẽ có như vậy.



Bước 3:
1. Tạo một email subscriptions tự động cho bạn đọc nhận bài viết mới qua Mail:
Bạn click vào Publicize như hình dưới và click vào Email Subscriptions và click vào Active và lưu lại Save (nhớ copy code kèm theo có trong giao diện  khi thực hiện).



2. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo một bộ đếm người đã đăng ký nhận Feed qua email:
- Cũng ở table Publicize, bạn click vào Feed count, bạn có thể tùy chỉnh màu của bộ đếm Feed count sao cho hợp với màu blog của bạn --> click Active và lưu lại Save là Xong.(nhớ copy code kèm theo có trong giao diện  khi thực hiện).



Bước 4:
- Vào thiết kế blog của bạn, tạo Widget mới (HTML/Javar)  hoặc đã có sẵn dán các code trên vào nơi muốn hiện thị.(Bạn có thể tùy chỉnh các thông số màu sắc lại và trang điểm cho nó "Thẩm mỹ lên" là được.

Demo code của blog mình: (dựa vào đó bạn có thể mặc sức... nhé).


 Get code full (Demo) tại đây:

Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits