Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Bạn đang xem » Tổng hợp 5 cách chèn file FLV vào PowerPoint .

Tổng hợp 5 cách chèn file FLV vào PowerPoint

Video Flash có định dạng mở rộng (*.flv) là một trong những định dạng video thông dụng nhất được sử dụng phổ biến trên Internet, mà thường là những clip lại dễ tìm kiếm và dễ tải đều có trên mạng xã hội Youtube.com và Clip.vn,...

Khi chèn video vào PowerPoint nhất là (MS Office 2003) file. FLV không được hỗ trợ. Để dễ dàng chèn file. FLV như kiểu PowerPoint đã hỗ trợ (*.AVI, *.MPG, *.MPEG).


Những cách sau đây bạn có thể chọn lựa (dễ nhất):
Cách thứ nhất: Soạn trình chiếu bằng phần mềm VIOLET , giao diện Tiếng Việt rất thuận tiện cho những ai không rành Tiếng Anh.  Hỗ trợ chèn hầu như tất cả các file hỗ trợ thiết kế trình diễn (swf, flv, …). Giúp tạo ra một bài trình diễn chuyên nghiệp nhanh chóng với nhiều hình thức củng cố sinh động (ô chữ, trắc nghiệm, …). Tải về:  Tại đây.

Cách thứ hai: Dùng chức năng Insert -> Movies and Sounds với video thông thường. Nhưng file thông thường rất khó kiếm khi upoload trên mạng. Lúc này, chỉ có thể về là file FLV. Vì vậy bạn sẽ dùng một phần mềm để convert file *.flv thành các file video thông dụng có thể chèn vào PowerPoint (*.wmv, *.mpg, *.avi, …).
Phần mềm được sử dụng nhiều nhất là: - Format Factory là một công cụ chuyển đổi khá dễ sử dụng, giao diện Tiếng Việt. Nó có thể chuyển đổi file FLV qua nhiều định dạng video thông dụng hiện nay, ví dụ như: AVI, DivX, XviD, MPEG, FLV, 3GP, 3G2, MP4, VOB ( DVD ), DAT ( VCD ), RM, WMV, ASF, MOV to 3GP, 3G2, MP4, FLV, SWF, MPG (NTSC PAL DVD MPEG2) ....Tải về: Format Factory.

Cách thứ ba: Dùng chức năng Insert -> Movies and Sounds với video được đổi đuôi (phần mở rộng) từ *.flv. - Để thấy được đuôi của các tập tin, trong Windows Explore, bạn vào Tools -> Folder Option -> Trong tab View, bỏ chọn hộp kiểm (uncheck) mục Hide extensions for known system files. - Sau đó, bạn có thể chỉnh lại đuôi của các file FLV bằng cách: Click chuột phải lên file *.flv -> chọn Rename -> gõ lại đuôi mới là *.wmv (hay *.mpg, *.avi, …..). - Để chèn vào PowerPoint  thì trong PowerPoint,  vào Insert -> Movies and Sounds -> chọn Movie from file … Đây chỉ là cách đánh lừa PowerPoint, làm nó tưởng lầm đây là file video mà WMP (Windows Media Player) có thể xem! Nhưng thực ra WMP vẫn đang xem file *.flv, nên bạn cần cài code giải mã video miễn phí, Tải về : Tại đây  hoặc  Tại đây 

Cách thứ tư: Liên kết ra ngoài. - Trong PowerPoint, bạn gõ một dòng chữ hoặc dùng Action Button. - Click chuột phải lên đối tượng của bạn -> chọn Action Setting. - Trong mục Run program -> nhấn Browse … -> chọn All file (*.*) -> chọn file *.flv cần chèn. Đối với cách này bạn cần cài chương trình xem file flv trên máy.  Tải về tại đây: SplayIn  hoặc Tại đây hoặc  Tại đây.

Cách thứ năm: Dùng Insert -> Object với Object RealPlayer G2 Control. Để có Object này thì trên máy bạn phải có cài trình video RealPlayer. Bạn có thể tham khảo thêm khi thực hành nhé. Tải về tại đây: RealPlayer.
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits