Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Bạn đang xem » Google cho ra mắt phiên bản Google Chrome Metro .

Google cho ra mắt phiên bản Google Chrome Metro

Google vừa cho ra mắt phiên bản Google Chrome Metro thử nghiệm mới dành cho Windows 8. Như chúng ta đã biết, Windows 8 được Microsoft thiết kế với 2 giao diện người dùng, giao diện Desktop giống với Windows 7 và giao diện Metro mới với các chức năng được giới hạn khi so sánh với phiên bản desktop. Các nhà phát triển phần mềm hiện đang thiết kế và phát triển các phiên bản Metro đặc biệt cho các ứng dụng của họ để hỗ trợ cho hệ điều hành mới này. 

Microsoft hiện đã cung cấp một phiên bản Internet Explorer 10 cho giao diện Metro với một số chức năng bị giới hạn. Hiện tại IE10 không hỗ trợ plugin, và dường như đã được tối ưu hóa cho các thiết bị cả mứng. Mozilla cũng đang phát triển một phiên bản Metro cho Firefox và dường như việc phát triển phiên bản này của họ đang rất thuận lợi. 

Và Google cũng không phải là một ngoại lệ. Phiên bản Chrome Dev mới nhất vừa được gã khổng lồ công cụ tìm kiếm này cho phát hành, cung cấp phiên bản Metro cho trình duyệt web tốt nhất hiện nay – Google Chrome này. Người dùng Windows 8 đã cài đặt phiên bản Google Chrome Metro này trên hệ thống của họ sẽ nhận thấy rằng trình duyệt web này nay được mở ra ngay trong giao diện Metro của Windows 8.


 Phiên bản Google Chrome Metro này nhìn không khác gì nhiều so với phiên bản Desktop. Điều mà bạn sẽ quan tâm đến đó là phiên bản Google Chrome Metro mới này không còn có các nút để phóng to hay thu nhỏ cửa sổ, cũng như không thể thay đổi được kích thước của cửa sổ nữa. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng được tính năng của giao diện Metro để kéo thả trình duyệt Chrome sang sidebar trái hoặc sidebar phải giao màn hình để hiển thị các ứng dụng khác bên cạnh nó. Các menu dường như to hơn và được tối ưu hóa cho thiết bị cảm ứng.

Theme, trình cắm mở rộng và tất cả mọi thư hoạt động khá tốt trong phiên bản Metro của Google Chrome. Tuy nhiên bạn sẽ nhận thấy rằng phiên bản Metro và phiên bản Desktop của Google Chrome hiện không chia sẻ dữ liệu cho nhau, nói một cách khác chúng hoạt động độc lập với nhau. Khi bạn cài đặt theme hoặc trình cắm mở rộng cho phiên bản Google Chrome Metro, phiên bản Google Chrome Desktop sẽ không có những theme hay trình cắm mở rộng này và ngược lại. Tương tự ngay cả khi bạn đăng nhập vào Chrome, bạn cần phải đăng nhập vào cả 2 phiên bản Metro và Desktop nếu muốn sử dụng các chức năng trong cả 2 phiên bản. Bạn có thể tận dung tính năng đồng bộ hóa của trình duyệt để đồng bộ háo dữ liệu giữa phiên bản Metro và phiên bản Desktop.
 
 
Link Direct: Bạn có thể truy cập vào đây và tải về dùng ngay.
 Google cho ra mắt phiên bản Google Chrome Metro

Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits