Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Bạn đang xem » Cách phục hồi window Ghost từ USB đơn giản có công cụ kèm theo [R] . , Cách phục hồi window Ghost từ USB đơn giản có công cụ kèm theo [R] .

Cách phục hồi window Ghost từ USB đơn giản có công cụ kèm theo [R]

Hướng dẫn thì thấy khó, nhưng khi bạn làm rất dễ chỉ khoảng 5 phút là xong, có trong tay bản Ghost từ USB bỏ túi. Nhiều khi bạn muốn phục hồi, ghost lại máy để chạy cho "như mới", cho nhanh hơn mà trong tay lại ko có đĩa Boot (Hirent's Boot CD) Ghost, lúc này rất là khổ vì máy không vào được.  Bạn có thể vào máy tính khác và làm như sau hoặc làm dự phòng trên máy chưa bị lỗi.


- Việc đầu tiên là cần chuẩn công cụ sau (tất cả công cụ này chứa trong dữ liệu file tải về ở dưới):
  1. + HP USB Disk Storage Format Tool  (HPUSBFW.exe) để format USB boot từ Dos.
  2. + Files boot  (folder Boot files) để tạo bootable cho USB.
  3. + File ghost ver 11.0.0 for DOS (Ghost.exe) khi boot được thì chạy file này mới vào ghost được.
- Và tất nhiên là bạn cần có 1 USB có dung lượng khoảng 1GB trở lên tùy theo file Ghost Window mà bạn chọn để khắc phục, ghost lại máy.

- Tiếp theo làm theo hướng dẫn sau khi đã tải file dữ liệu về từ máy tính (hoặc đã có sẵn trước đó).
Bước 1: Cắm USB của bạn vào rồi chạy file HPUSBFW.exe, chọn USB để format, đặt tên cho USB và tích chọn các thông tin, đường dẫn chứ file (folder Boot files) như hình dưới đây, sau đó chọn Start đợi vài giây để chương trình làm việc (Định dạng lại USB):


- Cụ thể là: Trong mục Format Options, bạn tick vào Quick FormatCreat a DOS startup disk , click chuột vào tab nút 3 chấm [ ... ] để tìm browse đến thư mục Boot files Như hình trên, thư mục Boot files này để trong ổ C:\Boot files, còn đối với bạn có thể là là dường dẫn khác hơn. Sau đó bạn click nút Start để format. 

Bước 2:  Sau khi Format  (Định dạng xong), các bạn chép file Ghost.exe vào trong USB này.
Bước 3:  Khởi động lại máy và chọn Boot từ USB (nhấn F9), cửa sổ command hiện lên (màu đen) bạn gõ lệnh ghost hoặc ghost.exe rồi enter.

Lưu ý: Một số máy có cách vào BIOS khác nhau (để chọn Boot từ thiết bị nào trước). Sau đây là 1 số phím tắt để vào BIOS:
  1. F2
  2. F9
  3. F12 (Thường là Laptop)
  4. F8
  5. F10
  6. Del (Thường là máy bàn)
  7. Alt Del
- Các bạn có thể thử các phim trên khi vừa máy vừa khởi động. Vào trong BIOS, các bạn chọn menu Boot, rồi xem có cái nào boot từ USB hay External... thì chọn cái đó rồi F10 save lại.

Bước 4: Bây giờ đã vào được ghost rồi, nếu ai chưa biết ghost hay quên thì nên cẩn thận, không là mất hết cả dữ liệu trong ổ cứng.

- Để khắc phục, ghost lại (đã có file WinXp3.GHO trước đó) rồi thì chọn Local - Partition- From Image.

- Để tạo file ghost dự phòng để khắc phục sau này máy lỗi thì chọn Local - Parttition -To Image - rồi chọn ổ đĩa khác để lưu là xong. (như ổ D, E, F...không lưu được trên ổ C (hệ thống).
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits