Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Bạn đang xem » Hướng dẫn sửa USB hỏng file system RAW 0 byte 99% thành công[Re] .

Hướng dẫn sửa USB hỏng file system RAW 0 byte 99% thành công[Re]

Bạn có 1 USB bị hỏng do một nguyên nhân nào đó khi cắm vào máy tính. Ban đầu xài USB bình thường, nhưng chẳng may mở Open (Double Click) không mở được USB. Và cũng không format được bằng các phần mềm chuyên dụng để định dạng. Chẳng hạng mỗi lần mở bạn sẽ thấy cảnh báo và yêu cầu bạn phải format trước khi sử dụng như hình bên dưới:


Nhưng khi Format không cho và lỗi, click chuột phải lên Icon USB chọn Properties...và thấy thông tin như hình bên dưới:



Như vậy, USB của bạn đã hỏng, cần phải nạp Firmware cho hệ thống chip USB khôi phục lại trạng thái ban đầu của USB như mới...Nhưng không biết làm cách nào (bỏ USB hay giữ lại làm kỷ niệm đây). Tuy trên mạng có 1 số trang hướng dẫn làm nhưng mình thấy còn một số vướng mắc rất phức tạp. Với các bước hướng dẫn sau đây và cụ thể hơn, bạn có thể khôi phục và sửa USB hoàn toàn lại ban đầu. (Mình đã sửa được tỷ lệ 10/12 USB cho mấy người bạn rồi đó). Bắt đầu nhé:

Bước 1: Cắm USB hỏng vào máy tính và dùng phần mềm ChipGenius v4.00.0022 RC3 final để Kiểm tra lý lịch, thông tin USB để sửa file RAW. 

Bước 2: Sau khi tải về và scan kiểm tra USB bằng phần mềm trên, các bạn sẽ thấy thông tin của USB mà mình đang áp dụng thành công sau:


Bước 3: Như hình bên trên, các bạn cần chú ý các thông số này, để tìm kiếm công cụ sửa: 

+  USB Device ID: VID = 058F PID = 6387
+  Device Vendor: Generic
+  Chip Vendor: Alcor Micro
+  Chip Part-Number: AU6983/AU6986 - F/W EF66

Bước 4: Truy cập vào trang này của Nga: http://flashboot.ru/iflash chuyên cung cấp công cụ để sửa USB hoàn toàn miễn phí. (Nếu bạn không dùng Google Translate) Và bắt đầu áp dụng các phương thức tìm kiếm công cụ đơn giản như hình sau: Vì mỗi phương thức sẽ cho nhiều kết qủa khả quan hơn, chứa các công cụ liên quan tùy lúc (lúc làm thì bạn sẽ hiểu hơn).

+ Phương thức 1: Như đã đề cập ở trên Tìm VID = 058F PID = 6387


+ Phương thức 2: Device Vendor: Generic


+ Phương thức 3: Chip Vendor: Alcor Micro


 + Phương thức 4: Chip Part-Number: AU6983/AU6986 


+ Với các phương thức trên, khi nào Link công cụ hiện lên cho bạn click và liên kết để tải về thì mới thành công nhé, như hình bên dưới: Chú ý các thông số Chip Part-Number: AU6983/AU6986 USB Device ID: VID = 058F PID = 6387 , Bên phải là công cụ sửa USB tương đối với số Chip Part-Number, còn các số khác bạn không cần quan tâm:


Bước 5: Như vậy bạn đã tìm được công cụ sửa USB, click liên kết tải....nhưng đến phần tải về có bước hơi làm bạn khó tải 1 chút, xem hình bạn sẽ rõ hơn:


Bước 6: Click vào tab tải như hình bên trên và bạn sẽ thấy như hình bên dưới, điền mã số mà bạn thấy được và tiếp tục, có khi phải nhập 2 đến 3 lần bạn mới tải được (kể cả nhập đúng):


Bước 7: Và bạn đợi ...phần mềm đã được bắt link tải tự động trong vài giây:



Bước 8: Nếu không bắt link tự động hoặc không liên kết được, bạn có thể click vào tab như hình bên dưới để tải:


Bước 9: Tải về công cụ, giải nén và chạy tệp tin AlcorMP (hình bóng đèn) như hình sau nhé: Tuy nhiên mỗi công cụ có phần setup hơi khác:


Bước 10: Khi chương trình chạy, nó sẽ nhận ID chíp của USB, ký tự ổ USB. Và bạn thực hiện thao tác như hình bên dưới, click vào Setup để Erase...:


Bước 11: Và bạn đợi chương trình chạy Erase...:


.....và tiếp tục Format.....:


Bước 12: Nếu bạn thấy Bước 10 và Bước 11 thực hiện được Erase và Format là bạn đã thành công. Nếu không bạn có thể rút USB ra và cắm lại và làm vài lần là OK.


+ Các bước trên mình đã làm thành công. Tuy dài dòng, nhưng khi bạn làm thì rất mau thôi. Dưới đây là phần mềm và công cụ áp dụng cho USB có thông số trên, nếu bạn muốn trải nghiệm 100%.
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits