Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Bạn đang xem » Đăng ký Code.google để lưu trữ ảnh trên bài viết và code cho blog [N] . , Đăng ký Code.google để lưu trữ ảnh trên bài viết và code cho blog [N] .

Đăng ký Code.google để lưu trữ ảnh trên bài viết và code cho blog [N]

Đối với một số diễn đàn không hỗ trợ upload ảnh trực tiếp, khi người viết tham gia. Công kỹ chèn hình minh họa rất chi tiết, rất dễ hiểu. Vất vả qua công đoạn: Tìm kiếm chọn hình nơi khác để chèn hoặc tự Upload lên host free lưu trữ để chèn. (Đa số host free hay bị die).


Tuy nhiên, những hình minh họa này, người viết vẫn còn "Hồi hộp" dự phòng 1 dữ liệu ảnh trên MF, FShare, BoxNet,...không biết mất đi ngày nào, hay bị bên thứ 3 xóa link hình mà "Im hơi, lặng tiếng". .....? Cách nào đây.....Cách mà người viết vẫn làm chủ hình ảnh mà mình đã chèn link vẫn sống "Vĩnh viễn" trên bài viết, và tất nhiên dưới bài viết không còn: [Lưu ý: Không thấy hình ảnh thì các bạn tải file ....về xem...].

- Cách duy nhất đó là: Bạn đăng ký 1 tài khoản free, ít bị die từ HOST http://code.google.com/ bằng chính tài khoản Gmail Google của bạn (Hỗ trợ nhúng ảnh, file java,...). Khi có tài khoản Gmail rồi, thì bạn sẽ tạo được nhiều Project Host để lưu dữ liệu, ảnh...(Mỗi 1 Project Host: Cho phép bạn Upload file riêng lẻ tối đa 200Mb; Lưu trữ dữ liệu đến 5Gib). Mời các bạn xem hình ảnh minh họa để biết rõ hơn và dễ dàng tạo và chèn link ảnh khi nhúng:

1. Truy cập vào trang http://code.google.com/ ( Khi đã Đăng nhập Gmail). Click vào Create a new project  tạo mới 1 Project Host như hình minh họa:


2. Một giao diện khai báo thông tin tạo New Project host hiện ra cho bạn như sau: Project name: không viết hoa, không dấu cách, không chữ số đầu tiên. Project summany: mô tả tóm tắt Project. Project description: Mô tả chi tiết về Project. Version control system: Subversion (làm việc theo nhóm). Source code license: Artistic License/GPL (Nếu bạn am hiểu chọn cái khác cũng được) bạn có thể xem hình ví dụ, khai báo thông tin và cuối cùng click vào tab Create project:


3. Sau khi tạo xong, thành công, bạn sẽ thấy đại khái như hình phía dưới, muốn Upload file, bạn chọn tab Downloads:


4. Trong bảng tab Download là phần bắt đầu Upload cho 1 file nào đó, điền thông tin ảnh, nhãn, chọn file Upload (file ở dưới máy cùng loại không được trùng tên, nếu trùng tên chỉ Upload được 1 lần duy nhất, cái này bạn có thể đổi tên). Xong, bạn click vào tab Submit file và đợi chấp nhận.


5. File đã được Upload thành công, hiển thị gồm tên file đã đặt dưới máy, thông tin Summary + Labels... bạn đã nhập trước đó. Bạn muốn lấy link ảnh nhúng trực tiếp, bằng cách click vào tên file (hoặc summary..cũng được) để chuyển qua phần sửa thông tin ảnh, tải ảnh,...


6. Phần chỉnh sửa thông tin ảnh, download ảnh. Để lấy link nhúng ảnh, bạn click chuột phải lên tên file, chọn mục Chép địa chỉ liên kết (không giống như FireFox là chép địa chỉ ảnh). Như vậy bạn mới lấy được link ảnh trực tiếp của file.


7. Link ảnh hiển thị chi tiết như hình phía dưới là mới nhúng được nhé: http://vnbacklink.googlecode.com/files/MH1.png (jpg, gif,..). OK. bạn đã thành công, chèn ảnh vô tư và lưu an toàn cho riêng bạn.


8. Để Upload file mới, bạn chỉ việc lập lại, làm theo các bước trên, chọn tab New download. Các file code Java,...mà Google Code có hỗ trợ thì bạn mới nhúng được nhé.


9. Để xem được các file mà bạn đã Upload theo dạng danh sách, chọn file khác để chèn, bằng cách click chuyển đổi tab Project home - Download qua lại.


Các tùy chọn khác bạn có thể tự tìm hiểu thêm. Hy vọng với Google Code Host, phần nào giúp bạn yên tâm lưu trữ file, ảnh để chèn trên bài viết, hiển thị nhanh nhất và chất lượng bài viết thêm phong phú. Chúc các bạn thành công.

Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits