Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Bạn đang xem » Bộ từ điển khủng, giao diện Việt - SPower Dict +Java .

Bộ từ điển khủng, giao diện Việt - SPower Dict +Java

Chứa đựng gần hàng triệu từ Anh – Việt, từ Việt – Anh, khỏi phải nói thì các bạn cũng biết đây là một bộ từ điển mà bạn rất cần. Super Power Dict (SPD) còn có khả năng đọc từ, tra từ qua clipboard, chuyển đổi từ điển… khiến cho quá trình sử dụng tiếng Anh của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Xin giới thiệu bộ từ điển đầy thú vị này, đặc biệt, bạn có thể yên tâm là nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí, phần mềm do một người Việt phát minh. Minh hoạ cho bạn khi cài đặt và sử dụng: Giao diện khi truy cập trình Java [setup Online], click tải về [ở giao diện thứ 2]:


Để sử dụng chương trình, bạn phải cài đặt Java trước tiên, sau đó thì giải nén phần mềm SPD rồi chạy file JSPDict.jar để khởi động chương trình.
Cách tra cứu đơn giản, chỉ việc chọn bộ từ điển sử dụng, nhập từ cần tra thì nghĩa của từ sẽ xuất hiện bên góc phải mà không cần nhấn phím Enter hay nút Search.


Tra từ bằng clipboard:


Bổ sung từ điển tuỳ chỉnh:

 
Chỉnh sửa từ điển - Tạo từ điển mới:


 Xuất dữ liệu:


Đây là một tính năng khá đặc biệt chỉ có ở SPDict, nó cho phép bạn xuất dữ liệu từ các bộ từ điển khác nhau sang SPDict và từ SPDict sang các bộ từ điển khác như: Dict.tab và định dạng PRC. Để làm điều này, bạn nhấn phải biểu tượng chương trình nơi khay hệ thống, chọn một trong các tùy chọn: Convert Stardict sang SPDict (hỗ trợ định dạng .idx), Convert Dict.tab sang SPDict (dạng text), Convert SPDict sang Dict.tab, Convert SPDict sang PRC để dùng trên điện thoại di động (dung Mobilepocket creater, Import file HTML mà chương trình chuyển đổi đã tạo ra, mã hóa theo chuẩn utf8 để sử dụng).

Tải về tại đây:
Link MF 1: SPower Dict + Java giao diện Việt
Link MF 2: SPower Dict +Java giao diện Việt
Tải trình Java miễn phí để chạy phần mềm:Javafull 
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits