Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Bạn đang xem » MD5 Checker - Kiểm tra tính trọn vẹn của file tải về .

MD5 Checker - Kiểm tra tính trọn vẹn của file tải về

Một tiện ích có thể xác minh file tải về với tính trọn vẹn và đầy đủ của 1 file khi được cắt ra thành nhiều phần sau khi ghép lại hoặc 1 file duy nhất. Trước khi tải về một ứng dụng và cài đặt phần mềm nào đó trên máy tính của bạn, để kiểm tra trình cài đặt không bị giả mạo hay thiếu sót file mà mã MD5 đã được các thành viên share đưa ra, đặc biệt là nếu bạn tải nó từ một trang web/blog lưu trữ. Cách an toàn nhất để làm điều này là để so sánh giá trị HASH của nó được cung cấp bởi nhà phát triển phần mềm và đảm bảo rằng giữa 2 giá trị phải trùng khớp. (123=123).


MD5 Checker là một trong những ứng dụng bạn có thể sử dụng để thực hiện sự so sánh này. Công cụ nhỏ gọn này là một trong những tiện ích không cần cài đặt và không để lại bất kỳ dấu vết trong hệ thống registry của Windows. Ngoài ra, nó có thể được thực hiện trên USB và thực hiện so sánh bất cứ khi nào có nhu cầu, bất kể máy tính bạn đang sử dụng. Giao diện của MD5 Checker trực quan, đủ để cho phép những người không chuyên nghiệp kiểm tra để xác minh tính toàn vẹn của tập tin nào đó. 

Để so sánh hai giá trị khác biệt hoặc xem có trùng lặp hay không, bạn cần phải chọn tập tin bạn muốn để xử lý và phần mềm sẽ tự động hiển thị tổng kiểm tra MD5 của nó. Tiếp theo, bạn cần phải sao chép các giá trị đã đưa ra và sử dụng "Dán", kết quả so sánh được hiển thị ngay lập tức. Nếu hai giá trị giống hệt nhau, điều này có nghĩa là tập tin của bạn có tính trọn vẹn và ngược lại. 


MD5 Checker là một ứng dụng nhỏ để so sánh hai giá trị hoặc tự tạo ra chúng. Tuy nhiên, nó không cung cấp hỗ trợ cho khác của hashsums (như SHA-1, SHA-256 hoặc CRC32), vì vậy nếu bạn cần phải so sánh các loại này, bạn cần phải tìm một công cụ khác.
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits