Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Bạn đang xem » License Crawler – Miễn phí sao lưu key phần mềm cài đặt [Recovery] . , License Crawler – Miễn phí sao lưu key phần mềm cài đặt [Recovery] .

License Crawler – Miễn phí sao lưu key phần mềm cài đặt [Recovery]

Nếu muốn cài đặt lại chiếc máy tính của mình, hẳn bạn sẽ cần chuẩn bị các mã số kích hoạt bản quyền phần mềm đã đăng ký từ nhà sản xuất. Thay vì phải bận tâm tìm lại chúng, trước khi cài lại máy, bạn hãy nhờ tới License Crawler – một công cụ miễn phí có thể quét trong registry của Windows các mã số kích hoạt này. Người dùng có thể đã quen với SoftKey Revealer, một phần mềm cũng có những tính năng tương tự như License Crawler, có thể giúp bạn tìm lại các CD-key và Serial (các mã số kích hoạt bản quyền) có trong bộ khoá của Windows. 


SoftKey Revealer hỗ trợ hàng loạt các phần mềm phổ dụng, tuy nhiên, có một số thì chưa. License Crawler sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời. License Crawler có thể tìm ra mã số kích hoạt một cách nhanh chóng các phần mềm trên Windows. Chương trình hỗ trợ cho hầu hết các phiên bản Windows, từ thế hệ Windows 95 tới Vista. License Crawler còn là một ứng dụng tự chạy, vì thế bạn có thể sử dụng chương trình một cách dễ dàng và tiện dụng ngay trên ổ đĩa USB. 

Đối với các kĩ thuật viên hay những người thường xuyên phải cài đặt lại hệ điều hành thì thay vì tìm kiếm các mã số kích hoạt chương trình, hãy nhờ tới License Crawler để giảm tải sự phiền phức. Phiên bản portable có dung lượng chỉ 53,5 KB. Một số mã số kích hoạt bản quyền mà License Crawler tìm thấy có thể không phù hợp với mã số in trên máy tính của bạn. Trong các trường hợp này thì có thể do nhà sản xuất đã sử dụng mã số dùng cho sản phẩm OEM (của nhà sản xuất gốc), chung cho hàng loạt sản phẩm thay vì từng mã kích hoạt đơn nhất cho mỗi thiết bị. Phương án này sẽ giúp cho các nhà sản xuất cài đặt các chương trình của Microsoft trên cả ngàn chiếc máy tính một cách dễ dàng hơn. 

Nếu bạn muốn lấy lại các mã số kích hoạt bản quyền phần mềm trên máy tính của mình khi không thể vào được Windows, hãy thực hiện theo một số bước sau đây: 

1. Sử dụng các đĩa boot như Linux Live CD hay BartPE, sau đó sao lưu tập tin: Windows\System32\Config\software (không bao gồm phần mở rộng). 


2. Trên một chiếc máy tính khác, mở trình chỉnh sửa registry. Vào Star->Run->nhập regedit. Trong trình biên tập Registry, chọn HKEY_USERS, tới File > Load Hive và chọn tập tin “software” bạn đã lưu lại trước đó ở bước 1 để nhập. 


3. Chạy LicenseCrawler trên máy tính thứ hai, chọn HKEY_USERS từ menu sổ xuống nhà nhấp Star Search. Một khi kết thúc khâu tìm kiếm, chạy Regedit và chọn “unload hive…” từ menu File. Phiên bản mới nhất của License Crawler vừa được phát hành cách đây vài ngày, có thêm một số tính năng mới như khả năng truy tìm các CD key từ xa. 

4. Nếu chạy regedit, bạn có thể tìm thấy lựa chọn “Connect Network Registry” từ menu File. Nếu như bạn được người chủ của chiếc máy tính bất kì cho phép thì việc tìm kiếm các mã số kích hoạt phần mềm từ xa bằng phần mềm này là hoàn toàn khả thi.
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits