Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Bạn đang xem » Cách để IDM bắt link cho Chrome - Hỗ trợ tải, bắt link .

Cách để IDM bắt link cho Chrome - Hỗ trợ tải, bắt link

Mặc định, Google Chrome sẽ tự động download những tài nguyên trên mạng bằng công cụ download sẵn có của mình, tuy nhiên tốc độ khá chậm so với việc bạn sử dụng một trình download chuyên dụng của hãng thứ ba như Internet Download Manager. 

Nhưng vì Google Chrome là trình duyệt mới phát hành gần đây nên chưa thực sự tương thích với IDM (bằng chứng là IDM không tự chạy mỗi khi bạn bấm vào liên kết để tải về các file thực thi, file nén…). Do vậy, bạn cần áp dụng  tùy chỉnh người dùng cho IDM chạy với Google Chrome:

1.  Mở giao diện chính của IDM, bạn vào menu tab Download -> Options, chọn thẻ General, đánh dấu trước tùy chọn Use advanced browser integration, bấm OK, bấm Yes và OK trong 2 hộp thoại kế tiếp và tự máy để khởi động lại.


2. Sau khi khởi động máy xong, bạn lại vào menu Download của IDM, chọn Options, chọn thẻ General, đánh dấu trước tùy chọn Detect new applications that try to download files from Internet (lưu ý: tùy chọn này chỉ xuất hiện khi bạn khởi động lại máy, trước đó bạn sẽ không thấy). Bấm OK để lưu lại thay đổi.



3. Mở Google Chrome ra và thử download một file bất kỳ. Nếu IDM tự động hiện lên hộp thoại download thì có nghĩa là bạn đã cấu hình thành công. Trong trường hợp ngược lại, bạn quay trở lại thẻ General của IDM, đánh dấu trước tùy chọn Google Chrome trong danh sách Integrate IDM into browsers, bấm OK.
Hoặc bạn có thể vào đây để cài đặt DM-Bridge Extension, như vậy Google Chrome giải quyết hoàn toàn được vấn đề này. Bắt link tự động và muốn khi click chuột phải vào 1 file gốc chọn dòng Download All Links with IDM thì bạn sẽ thấy trình IDM hiện ra.


Bạn chỉ việc vào đây bằng trình duyệt Google Chrome và cài đặt theo hướng dẫn là xong. Không cần khởi động máy.

Và bạn cũng có thể tải IDM 6.01 build 6 beta được xem là tương thích với FF, Google Chrome và IE.
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits