Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Bạn đang xem » Jimpl’s Image Splitter - Chia nhỏ hình ảnh online .

Jimpl’s Image Splitter - Chia nhỏ hình ảnh online

Trong thế giới Web 2.0, không thiếu những website cung cấp dịch vụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến. Tuy nhiên rất ít website có thể giúp bạn chia nhỏ ảnh để in trên nhiều trang giấy. Jimpl’s Image Splitter là một trong số đó, website giúp bạn chia nhỏ (split), cắt (crop) và thay đổi kích thước (resize) bức ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác đơn giản mà ai cũng có thể làm được.


Để bắt đầu nhấn Choose File, chọn file ảnh trên máy tính mà bạn muốn xử lý rồi nhấn Upload Image để tải ảnh lên website, các định dạng ảnh JPEG, JPG, BMP, PNG, GIF, ICO đều được hỗ trợ.
 


3 thẻ Convert, Split Crop xuất hiện. Thẻ Convert đầu tiên cho phép ta thay đổi kích thước bức ảnh. Nhập kích thước file ảnh xuất ra bằng cách điền số vào 2 ô Width, Height. Khi đánh dấu ở mục Constrain proportions,  tỉ lệ ngang dọc của bức ảnh sẽ được giữ nguyên, bạn chỉ cần nhập một  giá trị kích thước, website sẽ tự động tính toán kích thước còn lại.  Ngoài ra bạn cũng có thể chọn một trong 4 kích thước đã cấu hình sẵn ở  bảng bên trái. Tiếp theo chọn định dạng file ảnh xuất ra trong mục Output Format, bạn có thể lưu file ở 4 định dạng JPEG, BMP, GIF hay PNG. Nhấn Convert để download hình ảnh đã được xử lý.


Muốn  chia bức ảnh ra thành nhiều mảnh nhỏ để in trên những khổ giấy tiêu  chuẩn rồi ghép lại nhằm tạo ra một bức ảnh lớn hơn, nhấn vào thẻ Split. Nhập số hàng trong ô Rows, số cột trong ô Columns hoặc  có thể theo các giá trị được đề nghị ở bảng bên phải. Chú ý rằng nếu số  lượng hàng và cột không tỉ lệ với kích thước ngang dọc có thể gây nên  hiện tượng mất góc nên bạn phải tính toán cẩn thận trước khi cắt. Nhấn Split Image để  hoàn tất, lưu ý nếu chương trình hỗ trợ download như Internet Download  Manager tự động bắt link sẽ không tải được, bạn nên dùng chức năng  download có sẵn trong trình duyệt web.


Nếu muốn cắt một phần trong bức ảnh, nhấn vào thẻ Crop. Chọn kích thước và vị trí chính xác của vùng ảnh cần cắt bầng cách nhập giá trị vào các ô Left, Top, Width, Height hoặc di chuyển ô nhỏ bên dưới màn hình để được vùng ảnh ưng ý. Cuối cùng nhấn Crop Image để có được bức ảnh mong muốn.


Nếu bạn đang dùng Internet, Jimpl’s Image Splitter là  một trong những cách nhanh chóng và tiện lợi nhất để chia nhỏ và thay  đổi kích thước ảnh mà không phải cài đặt những phần mềm xử lý ảnh cồng  kềnh.
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits