Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Bạn đang xem » Hướng dẫn chia nhỏ file đã nén hoặc chưa nén với.rar .

Hướng dẫn chia nhỏ file đã nén hoặc chưa nén với.rar

Với Winrar, các bạn vừa nén file vừa có thể dùng nó để chia nhỏ file nén và gom chúng lại sau này. Winrar là phần mềm nén và giải nén file được sử dụng rộng rãi nhất ở Việt Nam. Cách nén file và giải nén file thì chắc ai cũng đều biết cả rồi, nhưng không phải ai cũng biết cách chia các file nén đó thành các phần nhỏ để tiện cho việc upload và chia sẻ file.

Để chia nhỏ file :
- Đối với file gốc chưa được nén thành .rar. Click chuột phải lên file-> Winrar-> Add to Archive...Sau đó, muốn mỗi file chia nhỏ có kích thước bao nhiêu thì ta điền kích thước vào ô (tính theo đơn vị byte) như trong hình minh họa dưới đây: (Còn nén cao hay thấp hoặc kết hợp chia nhỏ và đồng thời nén thì bạn nên chọn Best, trong list tab Copression Method).


- Còn đối với file gốc đã được nén trước đó, khi muốn chia nhỏ ra nhiều phần (1->5 trong ví dụ). Thì bạn phải vào giao diện chính của Winrar và tìm chọn đến file gốc đó (file chưa cắt ra nhé) -> Commands - > Add file to archive...(xuất hiện giống như hình trên):


Sau khi file được chia nhỏ thì sẽ có dạng *.part1.rar cho đến *.part5.rar (Trong ví dụ này), để giải nén (hay còn gọi là gom nhiều file thành 1 file gốc duy nhất ban đầu) bằng Winrar, (hoặc bạn cũng có thể dùng Hjsplit để gộp file nếu file gốc đó được cắt từ phần mềm này), click chuột phải vào .part1->Extract file. Như vậy nó sẽ tự động tìm và nối các part còn lại (từ 1 đến 5). (nhớ các phần file phải có cùng tên như hình dưới đây:


Chọn Extract here cũng được tùy bạn, nếu file gốc đó bạn biết đã được để trong Folder lúc nén, cắt nhỏ.

 
Bạn có thể tải trình Winrar ở đây.

Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits