Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Bạn đang xem » Firefox 14 sẽ có giao diện Metro, cải thiện bảo mật tốt .

Firefox 14 sẽ có giao diện Metro, cải thiện bảo mật tốt

Theo dự kiến, phiên bản Firefox 14 Final sẽ chính thức được phát hành vào ngày 16/07/2012. Những người yêu thích trình duyệt web này đang rất quan tâm đến những tính năng mới sẽ xuất hiện trong phiên bản Firefox 14 này.  Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý sẽ có trong phiên bản Firefox 14: 


1. Tính bảo mật và an toàn được cải thiện.
Firefox 14 sẽ được tăng cường tính bảo mật bằng cách tự động sử dụng giao thức HTTPS khi thực hiện tìm kiếm trên Google. Việc này sẽ cải hiện tính an toàn khi tìm kiếm cho người dùng Firefox. Mozilla cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ tìm kiếm với giao thức SSL cho các công cụ tìm kiếm khác trong tương lai gần. 

Ngoài ra, ô hiển thị danh tính nằm bên trái thanh address nay sẽ hiển thị icon kiểu kết nối thay vì hiển thị favicon của trang web mà bạn bạn truy cập. Icon kiểu kết nối này sẽ hiển thị icon hình địa cầu khi kết nối đến trang web không được mã hóa và sẽ hiển thị icon hình chiếc ổ khóa khi kết nối là an toàn, đặc biệt icon hình ổ khóa này sẽ có màu xanh khi trang web truy cập sử dụng chứng chỉ Extended Validation (EV).

2. Giao diện phong cách Metro cho Firefox – Mozilla Firefox Metro.
Cách đây không lâu Google đã cho ra mắt phiên bản Google Chrome Metro của họ. Qua chạy thử nghiệm, phiên bản Google Chrome dành cho giao diện Metro của Windows 8 chạy khá mượt mà và ổn định. Microsoft đã có Internet Explorer 10 hỗ trợ giao diện Metro, Google cũng vậy và Mozilla cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Phiên bản Firefox 14 mới sẽ mang đến một phiên bản Firefox được tích hợp hoàn toàn với giao diện Metro của Windows 8. Phiên bản Mozilla Firefox Metro này hoạt động giống với các ứng dụng Metro khác.

3. Hỗ trợ chế độ toàn màn hình cho Mac OS X Lion và thiết kế Toolbar và Tab mới.
Toolbar trong phiên bản Firefox 14 sẽ được thiết kế lại, bao gồm cả các tab. Thiết kế mới này được xây dựng dựa trên dự án phát triển Australis theme. Mặc dù dự án này hướng đến cho cả Windows, Mac OS X, và Linux, nhưng Mozilla dự kiến sẽ chỉ áp dụng thiết kế này cho duy nhất phiên bản dành cho Windows.
 
4. Tự động hoàn tất địa chỉ trang web.
Firefox 14 sẽ được tích hợp tính năng tự động hoàn tất địa chỉ trang web. Tính năng này khá giống với của Google Chrome tuy nhiên sẽ có một vài điểm khác biệt.

5. Cải thiện chức năng cho plugin.
Với Firefox 14, các plugin Flash và Quicktime có thể được thiết lập để chỉ tải nội dung sau khi người dùng nhấp chuột vào nút “Play”. Tùy chọn này được mặc địch vô hiệu hóa. Để bật tính năng này, bạn hãy truy cập vào about:config > đổi giá trị của plugins.click_to_play từ false sang true.
 
Firefox 14 hiện vẫn đang trong giai đoạn Beta. Phiên bản Firefox 14 Final dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 07 năm 2012 tới. Firefox 14 Beta hiện có sẵn để tải miễn phí:
 
 
Link Direct: Firefox 14 sẽ có giao diện Metro, cải thiện bảo mật tốt.

Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits