Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Bạn đang xem » Trình ghi đĩa và tạo ổ CD ảo: UltralSo 9.36 build 2766 . , Trình ghi đĩa và tạo ổ CD ảo: UltralSo 9.36 build 2766 . , Trình ghi đĩa và tạo ổ CD ảo: UltralSo 9.36 build 2766 .

Trình ghi đĩa và tạo ổ CD ảo: UltralSo 9.36 build 2766

File .ISO là file ảnh của 1 cái gì đó thường là file ảnh [Ảo] của 1 đĩa CD/DVD, VD các game được upload lên Internet để chia sẻ [giống như 1 CD thật] thường ở dạng các file ISO, nó là 1file chứa toàn bộ dữ liệu của 1 đĩa CD/DVD về game, phần mềm đó. Và để sử dụng được file ISO, có thể có nhiều cách, phần mềm này thường sử dụng 2 cách thông dụng hiện nay là ghi ra đĩa hoặc tạo ổ đĩa CD/DVD ảo sau đó đưa file ISO vào để dùng.

Giao diện chương trình:


Các menu:
Make CD/DVD Image: Tạo file ISO từ 1 đĩa CD.DVD
Convert: Chuyển đổi các định dạng khác nhau của bản sao Image.
Mount to Virtual Driver: Mount 1 file ISO thành ổ đĩa CD/DVD ảo trên máy. (Trường hợp bạn chơi game với file ISO thì sẽ thực hiện bước này)


Ghi ra đĩa file ISO:

Để ghi file ISO ra đĩa, bạn cần có 1 chương trình ghi đĩa như Nero hay bất kỳ chương trình nào. Với Nero, các chương trình khác cũng làm tương tự, bạn chạy Nero Burning Rom, vào menu Recoder ~> Burn Image, 1 hộp thoại hiện ra để bạn chọn file ISO cần ghi. Chọn xong, bạn tiến hành ghi ra đĩa bằng nút Burn. Sau khi ghi xong là bạn có thể dùng được.

Tạo ổ đĩa ảo:
Sau khi download về, bạn mở UltraISO lên, vào menu Options ~> Configuration, chuyển qua thẻ Virtual Drive. Ở mục Number of devices bạn chọn số lượng ổ đĩa ảo cần có sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Tiếp theo, bạn sẽ đưa file ISO vào ổ đĩa ảo để dùng bằng cách mở My Computer lên, lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện thêm các ổ CD/DVD nữa (tùy số lượng lúc nãy thêm), nhấp phải vào 1 trong các ổ ảo này chọn UltraISO ~> Mount… sau đó chọn file ISO để mở ra. Sau khi chọn xong, bạn chỉ cần truy cập vào ổ đĩa ảo chứa file ISO giống như là 1 ổ đĩa thật đang chứa 1 đĩa CD/DVD.

Chọn ổ đĩa cần làm Image , nếu đĩa bạn có bad thì đánh dấu vào Skip Bad Sector . Sau đó trong ô Output Filename bạn chọn link để lưu file và nhập tên file. Sau đó ở phần Output Format thì chọn Iso, vì ISo chạy tốt hơn và nhiều chương trình đọc được hơn. OK. Bây giờ nhấn nút Make , nếu ko muốn thì nhấn Return. Chờ nó chạy một lúc xong là ok.

Một số hình ảnh minh họa kiểu ghi CD/DVD:











Nhiều khi ta muốn ghi đĩa nhưng ko biết sau khi ghi xong có chạy như ý mình không ???? Ultra Iso sẽ giúp chuyện này đơn giản hơn nhiều.
Chọn New , các bạn thấy không có rất nhiều kiểu đĩa cho các bạn ghi. Tối ưu là Xbox DVD Image.
Sau khi làm xong nếu bạn ưng ý thì có thể burn nó ra ngay cũng được hoặc sau. Nhấp Burn CD/DVD Image và chọn burn là ok. Một cái hay của chương trình này là nó cho phép convert [chuyển đổi] các file Image.

Các tính năng còn lại các bạn tự tìm hiểu.
Tải về tại đây:
Link MF:   UltralSo 9.36 build 2766 [Key]
Link MF: Ultralso v9.36 build 2766 [Portable me]
Xem phiên bản mới hơn tại đây, cũ hơn tại đây
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits