Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Bạn đang xem » PC Inspector Smart Recovery 4.5 - Khôi phục dữ liệu .

PC Inspector Smart Recovery 4.5 - Khôi phục dữ liệu

Smart Recovery hoàn toàn miễn phí của PC Inspector có thể khôi phục tới 22 định dạng, trong đó phần lớn là file đa phương tiện. Dù bạn đã lỡ xóa tập tin, format lại đĩa cứng, thẻ nhớ..., chương trình vẫn trả lại kho dữ liệu khổng lồ này một cách nguyên vẹn. Phần mềm này được thiết kế khá chuyên nghiệp cho người dùng máy ảnh, Pocket PC, điện thoại tích hợp camera, máy ghi âm kỹ thuật số... 


Các định dạng có thể khôi phục bao gồm: jpeg, amr, tif, gif, Canon .crw, Fuji .raf, RICOH .raw, Olympus .orf (E-XX), Olympus .orf (C5050), Nokia 3gp, Kodak .dcr, Minolta .mrw, Nikon .nef (D1H/D1X), Nikon .nef (D2H/D2X), Nikon .nef (E5000/E5700), Sigma - Foveon .x3f, mp4, QuickTime .mov (Konica Minolta). Tập tin có đuôi avi, mov, wav, dss cũng có thể "sống lại" dễ dàng. 

Hướng dẫn sử dụng chương trình:
Sau khi cài đặt, bạn khởi động chương trình để vào giao diện như trên. Muốn khôi phục, bạn chỉ cần lựa chọn ổ dữ liệu đã bị xóa hoặc format (đĩa cứng, thẻ nhớ cắm vào đầu đọc thẻ...). Phần mềm sẽ tự động kiểm tra để báo trạng thái (ready: sẵn sàng hoạt động, busy: không hoạt động được). Bước tiếp theo, bạn chọn định dạng file để khôi phục (tất nhiên, người dùng phải hiểu máy ảnh hay Pocket PC của mình xuất file dưới format nào). Sau đó, chọn đường dẫn để lưu file khôi phục. Nhấn Start.

- Ổ nguồn (nơi lấy lại file) và ổ đích (nơi lưu file) phải khác nhau. Nếu khôi phục từ thẻ nhớ, bạn phải lưu lại trên ổ cứng rồi copy về thẻ sau. Nếu khôi phục từ đĩa cứng, bạn phải đảm bảo đĩa cứng được phân ổ hoặc dùng USB phụ trợ.
- File xuất ra sẽ không có tên cũ mà được đặt dưới dạng Convar1, 2, 3...
- Tốc độ phục hồi file khá chậm để đạt chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, mặc định vẫn là Fast Mode. Muốn máy quét chậm hơn, bạn vào menu File > Settings và chọn Intensive Mode để âm thanh và hình ảnh sắc nét như ban đầu.
- Chương trình không phục hồi được dữ liệu nếu thẻ hay ổ cứng bị hỏng hoặc phân vùng chứa file bị xóa này đã bị ghi đè. Tốt nhất là bạn dùng ngay Smart Recovery ngay sau khi lỡ xóa.
- Khi quét, chương trình có thể vẫn xuất các file vẫn còn nguyên trên thẻ nhớ.
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits