Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Bạn đang xem » Converber Portable- Đổi đơn vị đo lường toán học . , Converber Portable- Đổi đơn vị đo lường toán học .

Converber Portable- Đổi đơn vị đo lường toán học

Converber 2.3.0 là phần mềm mạnh mẽ trong việc biến đổi qua lại giữa các đại lượng, những đơn vị đo đạc khác nhau. Từ những đơn vị tính toán, đong đếm thông thường và phổ dụng cho đến những đơn vị khoa học mà chỉ khi bạn là người trong nghề mới có thể biết được. Chương trình này có thể chuyển đổi giữa 1.280 đơn vị đo lường khác nhau trong hơn 32 phạm trù.
Hướng dẫn:
Giao diện của chương trình chia thành hai khung. Phía bên trái là đơn vị ban đầu, chỉ số và số lượng cần chuyển đổi; còn bên phải là đơn vị cần chuyển đổi sang và kết quả.

Sau khi lựa chọn, kết quả sẽ xuất hiện ngay lập tức, ngay cả khi bạn thay đổi các đơn vị liên tục trong vài giây. Sự chính xác của các kết quả này là rất đảm bảo, có thể đảo ngược những đơn vị được lựa chọn với đặc tính tráo đổi nhanh bằng cách vào View chọn Swap hoặc nhấn tổ hợp Ctrl+S.

Để thuận tiên hơn, bạn vào Category để chọn những phạm trù cơ sở, nơi có các đơn vị đang muốn sử dụng. Những lĩnh vực khoa học được chia ra làm nhiều “ngạch” nhỏ để dễ dàng cho việc tìm kiếm. Đặc biệt, trong Category có một mục là Currency (chẳng hạn như Currency as of 2008-04-18), mục này sẽ rất có ích nếu muốn đổi một loại tiền bất kỳ đang lưu hành ở bất cứ quốc gia nào sang một loại tiền khác. Nếu máy tính có kết nối Internet, chương trình sẽ tự động cập nhật tỉ giá hối đoái hàng ngày.

Nếu muốn tính toán trước khi quy đổi, bạn có thể dùng ngay máy tính trong chương trình bằng cách nhấn Ctrl+Q. Việc này cũng không cần thiết lắm vì Converber cho nhập các dãy phép tính vào ô chỉ số quy đổi (VD: có thể nhập 5^2+3.4*2-6/2).

Để thay đổi cách hiển thị kết quả sao cho dễ nhìn nhất, bạn vào menu Tools > Options (hoặc nhấn Ctrl+P), sau đó chọn thẻ Numbers để thiết lập.

Trong Converber còn có một phần cũng rất đáng chú ý là Conversion Editor (menu Tools > Conversion Editor) - có tác dụng biên tập, sửa chữa lại các giá trị quy đổi hoặc giúp tạo thêm những giá trị hay đơn vị mới và tự thiết lập các thông số chuyển đổi.
Tải về tại đây:
Link MF :  Converber Portable
Link MF :  Converber Setup
Please share it! :(

Comment sẽ bị xóa nếu: Nội dung nhận xét, hình ảnh gây khó chịu, phản cảm. Không liên quan đến bài viết.

Credits